Hướng
tới thực hiện mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, Trường Đại
học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã được giao nhiệm vụ Xây dựng Khung chương trình
đào tạo giáo viên Tiếng Anh bậc Tiểu học và bậc THCS Hệ Cao đẳng, sau
một thời gian khẩn trương xây dựng Chương trình, đến nay về cơ bản đã
hoàn tất về mặt biên soạn. Để tiếp tục hoàn thiện và tham khảo ý kiến
đóng góp của các nhà quản lý, các chuyên gia nhằm giúp cho nhóm tác giả
cập nhật được các thông tin, các ý kiến phản biện để tiếp tục hoàn nhằm
đáp ứng lộ trình của Đề án.
Ngày
13/12 vừa qua, Trường Đại học Ngoại ngữ đã phối hợp với Đề án “Dạy và
học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” tổ
chức Hội thảo “Xây dựng khung chương trình đào tạo giáo viên Tiếng Anh
bậc THCS và Tiểu học hệ Cao đẳng”. Chủ trì Hội thảo có GS.
Nguyễn Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, TS. Nguyễn Ngọc Hùng
- Thường trực Đề án NNQG 2020, TS. Đỗ Tuấn Minh - Phó Hiệu trưởng
Trường ĐH Ngoại ngữ. Tham dự Hội thảo có trên 60 đại biểu là các nhà
quản lý đại diện cho một số trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo ngành
tiếng Anh, các chuyên gia, đại diện lãnh đạo Viện Khoa học GD Việt Nam,
các cán bộ giảng dạy của nhà trường, đặc biệt có sự tham dự của TS. Diana Dudzik – chuyên gia tiếng Anh cao cấp trường ĐHNN-ĐHQGHN, TS.Martha Bigelow, giảng viên trường đại học Minesota (Hoa Kỳ).

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Ngọc Hùng nêu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng Khung chương
trình đào tạo giáo viên Tiếng Anh bậc Tiểu học và bậc THCS Hệ Cao đẳng
đối với tiến trình thực hiện Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 nói chung và
vai trò tích cực của việc dạy và học
tiếng Anh, về mặt lâu dài, nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng đội ngũ giáo
viên chất lượng cao theo chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu của hội nhập và
toàn cầu cho thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, TS cũng đã bày tỏ sự tin
tưởng của Lãnh đạo Bộ và Ban thường trực Đề án NNQG 2020 đối với Trường
ĐH Ngoại ngữ trong việc giao nhiệm vụ cho Nhà trường soạn thảo và xây
dựng hai khung chương trình này.
Tại Hội thảo, thay mặt nhóm tác giả, ThS. Nguyễn Thu Lệ Hằng đã giới
thiệu và trình bày vắn tắt nội dung Khung chương trình đào tạo giáo viên
Tiếng Anh bậc Tiểu học và bậc THCS Hệ Cao đẳng với tổng số tín chỉ phải
tích lũy là 108 tín chỉ.
Cũng
tại diễn đàn Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các bản tham luận và
phản biện khá chi tiết và đầy đủ nhằm đóng góp , xây dựng cho 2 khung
chương trình trên, đó là tham luận của: TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Trưởng Khoa
tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh; PGS.TS. Phan Văn Hòa -
Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng; PGS.TS Trần Văn
Phước – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐH Huế; TS. Nguyễn Huy Kỷ
- Trường Cao Đẳng Sư phạm Hà Nội; GS.TS. Nguyễn Lộc - Phó Viện Trưởng
Viện Khoa học GD Việt Nam.
Phát
biểu bế mạc Hội thảo, GS Nguyễn Hòa đã đánh giá cao các tham luận, ý
kiến đóng góp của các đại biểu, các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đã có
nhiều ý kiến đa chiều nhằm đóng góp tích cực cho nhóm biên soạn thống
nhất các nội dung, GS cho rằng đây là một Hội thảo có ý nghĩa thiết
thực, giúp cho nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện khung chương trình trước
khi trình lên Hội đồng nghiệm thu của Bộ GD & Đào tạo nhằm thực tế
hóa mục tiêu của Đề án NNQG 2020.
Comments[ 0 ]
Post a Comment